தொகுதி III: திங்கள், 01 பிப்ரவரி 2021 - வெள்ளி, 19 பிப்ரவரி 2021
பாடநெறி பற்றி
ரீசெட் வழங்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது கலப்பு கற்றல் மற்றும் பிந்தைய NEP கல்வியின் சகாப்தத்தில் சிறந்து விளங்குவதற்கான ஒரு ஆழமான புரிதல், கருவிகள், குறிப்புகள் மற்றும் நுட்பங்கள். புதுமையான கற்றல் முறைகளுடன் இணைந்து சிறந்த நடைமுறைகள் பற்றிய ஆராய்ச்சி அடிப்படையிலான உள்ளடக்கம், அனுபவமிக்க வழிகாட்டிகளின் குழுவிலிருந்து பங்கேற்பாளர்கள் திறம்பட கற்றுக்கொள்ள உதவும்.
அது யாருக்காக?
எந்த தரநிலையிலும் கற்பிக்கும் கல்வியாளர்கள்
எந்தவொரு வாரியத்துடனும் இணைக்கப்பட்ட பள்ளிகளைச் சேர்ந்த கல்வியாளர்கள்
கல்வித் தொழிலைத் தொடர விரும்பும் மாணவர்கள்
ஆசிரியர் கல்வியாளர்கள்
கற்றல் விளைவுகளை
தற்போதைய மற்றும் எதிர்கால தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய.
1
கற்றுக்கொள்வது எப்படி என்பதை அறிய மாணவர்களுக்கு அதிகாரம் அளிக்கவும்.
2
முழுமையான, பல ஒழுங்குமுறை மற்றும் மகிழ்ச்சிகரமான கற்றல் அனுபவங்களை வடிவமைக்கவும்
3
கற்றல் அனுபவங்களில் மாணவர்களின் உயர் ஈடுபாட்டை உறுதி செய்தல்.
4
கண்காணிக்க தொடர்ச்சியான வடிவ மதிப்பீட்டைச் செயல்படுத்தவும் முன்னேற்றம்.
பாடப் பாடத்திட்டம்
3 வாரங்கள் முழுமையான கற்றல்
வாரம் 1
தொழில்நுட்ப திறன்கள்
உள்ளடக்கிய தலைப்புகள்
கலப்பு கற்றல் இங்கே உள்ளது!
நான்கு முக்கியமான மாற்றங்கள்
தொழில்நுட்பத்தின் பங்கு
தொடர்புகொள்வதற்கும் ஒத்துழைப்பதற்கும் தொழில்நுட்பக் கருவிகள்
கற்றல் மேலாண்மை அமைப்பு: நன்மைகள் மற்றும் வரம்புகள்
பயனுள்ள வீடியோ கான்பரன்சிங் நுட்பங்கள்
பாட்காஸ்டிங்: கற்றல் உதவியைப் பயன்படுத்த எளிதானது
கல்வி வீடியோக்களை உருவாக்குதல்
மின்னஞ்சல்களை திறம்பட பயன்படுத்துதல்
WOW விளக்கக்காட்சிகளைத் தயாரிக்கிறது
பயனுள்ள மதிப்பீட்டு கருவிகள் மற்றும் நுட்பங்கள்
பணி: தொழில்நுட்ப ஒருங்கிணைப்புக்கான எனது வளர்ச்சித் திட்டம்
வாரம் 2
கற்பித்தல் திறன்கள்
உள்ளடக்கிய தலைப்புகள்
தேசிய கல்விக் கொள்கையால் முன்மொழியப்பட்ட கல்வியியல் மாற்றங்கள்
வகுப்பறைகளில் NEPஐ நடைமுறைப்படுத்துவதில் ஆசிரியரின் பங்கு
நான்கு இன்றியமையாத திறன்களை ஆசிரியர்கள் கற்றுக் கொள்ள வேண்டும்
டிஜிட்டல் நேட்டிவ்ஸைப் புரிந்துகொள்வது
டிஜிட்டல் நேட்டிவ்களின் கற்றல் தேவைகள்
டிஜிட்டல் நேட்டிவ்களுக்கான தற்போதைய கல்விமுறைகளின் பயனற்ற தன்மை
கற்றலை மையமாகக் கொண்ட கல்வியியல்
கனெக்டிவிசம் கற்றல் கோட்பாடு
கற்றல் இணைப்புகளைப் புரிந்துகொள்வது
விமர்சன சிந்தனையை ஊக்குவித்தல்
ஒரு மெட்டா அறிதல் கருவியாக பிரதிபலிப்பை ஊக்குவித்தல்
முழுமையான, கற்றலை மையமாகக் கொண்ட, பலதரப்பட்ட கற்றல் அனுபவங்களை வடிவமைத்தல்
பணி: கற்பவர்களை மையமாகக் கொண்ட கல்விக்கான எனது வளர்ச்சித் திட்டம்
வாரம் 3
செயல்திறன் மேலாண்மை
உள்ளடக்கிய தலைப்புகள்
மாணவர் சாதனையில் ஆசிரியர்-மாணவர் உறவுகளின் நேர்மறையான தாக்கம்
மூன்று வகையான ஆசிரியர் - மாணவர் உறவுகள்
உறவுகளை உருவாக்குவதற்கான AOI மாதிரி
சுய நம்பிக்கைகள் மற்றும் உணர்வுகள் பற்றிய விழிப்புணர்வை அதிகரிக்க நான்கு படிகள்
வகுப்பறைகளையும் மாணவர்களையும் புறநிலையாகக் கவனித்தல்
நேர்மறை தொடர்புகளின் மூன்று முக்கியமான விளைவுகள்
மதிப்பீட்டின் நோக்கம், மதிப்பு மற்றும் துல்லியம்
கற்பித்தல்-கற்றல் செயல்முறையின் வழிகாட்டியாக மதிப்பீடு
கருத்து மற்றும் நேர்மறையான போராட்டத்தின் முக்கியத்துவம்
நார்மன் வெப்பின் அறிவு ஆழம் (DoK) நிலைகள்
மூலோபாய சிந்தனைக்கான பல தேர்வு கேள்விகளை வடிவமைத்தல்
பணி: மாணவர் செயல்திறனை மேம்படுத்துவதற்கான எனது வளர்ச்சித் திட்டம்
வாராந்திர அட்டவணை
பயனுள்ள கற்றலுக்கு ஒவ்வொரு வாரமும் 2 மணிநேரம்
திங்கட்கிழமை
தற்போதைய மற்றும் எதிர்கால தேவைகள் பற்றிய விரிவான புரிதல்
செவ்வாய்
ஆராய்ச்சி மற்றும் சிறந்த நடைமுறைகளின் அடிப்படையில் தீர்வுகள் மற்றும் உத்திகள்
புதன்
பயிற்சி பெற்ற கல்வியாளர்களால் உண்மையான வழக்கு ஆய்வுகளை வழங்குதல்
வியாழன்
ஆழமான பகுப்பாய்வு மூலம் விவாதங்கள் மற்றும் பரிந்துரைகள்
வெள்ளி
உங்கள் தனிப்பட்ட திட்டத்தை உருவாக்கி சமர்ப்பிக்கவும்
பாட மதிப்பீடு
செயல்பாட்டு மதிப்பீடு
பாடத்தின் தரம் பின்வரும் அளவுருக்கள் மூலம் தீர்மானிக்கப்படுகிறது:
வாராந்திர திட்டம் 1 - 20%
வாராந்திர திட்டம் 2 - 20%
வாராந்திர திட்டம் 3 - 20%
ஒரு வழக்கை வழங்குதல் - 10%
நிச்சயதார்த்தம் - 15%
வருகை - 5%
விவாதங்கள் - 10%
தேர்ச்சி சான்றிதழ்
100% வருகையுடன் அனைத்து பங்கேற்பாளர்களும்
தகுதிச் சான்றிதழ்
70% க்கும் அதிகமான மதிப்பெண் பெற்ற பங்கேற்பாளர்கள்
சிறப்புச் சான்றிதழ்
அதிக மதிப்பெண்களைப் பெற்ற மூன்று பங்கேற்பாளர்கள்.
வாராந்திர திட்டங்கள்
ஒவ்வொரு பங்கேற்பாளரும் ஒவ்வொரு வாரமும் அவரவர் தனிப்பட்ட செயலாக்கத் திட்டத்தைச் சமர்ப்பிப்பார்கள். ஒவ்வொரு திட்டமும் அந்த வாரத்தில் விவாதிக்கப்படும் தலைப்புகளில் கவனம் செலுத்தும். பங்கேற்பாளர்கள் வெள்ளிக்கிழமை மாலை 6 மணி முதல் ஞாயிற்றுக்கிழமை நண்பகல் 12 மணி வரை எந்த நேரத்திலும் திட்டத்தைச் சமர்ப்பிக்க முடியும்.
ஒரு வழக்கை முன்வைக்கிறது
ஒவ்வொரு வாரமும் புதன்கிழமை பங்கேற்பாளர்கள் வாரத்தின் தலைப்பில் ஒரு வழக்கு ஆய்வைச் சமர்ப்பிக்க அழைக்கப்படுவார்கள். வழக்கு ஆய்வுகள் விளக்கக்காட்சிக்காக வழிகாட்டிகளால் தேர்ந்தெடுக்கப்படும்.
நிச்சயதார்த்தம்
பாடநெறி பல வாக்கெடுப்புகளைக் கொண்டுள்ளது, கேள்வித்தாள்கள் மற்றும் செயல்பாடுகள். பங்கேற்பாளர்கள் இதில் தீவிரமாக பங்கேற்பார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
வருகை
பாட சான்றிதழுக்கு அனைத்து அமர்வுகளிலும் 100% வருகை கட்டாயம்.
விவாதங்கள்
பங்கேற்பாளர்கள் ஒவ்வொரு வியாழன் அன்றும் தங்கள் கவலைகள் மற்றும் சிக்கல்களை ஆலோசகர்கள் குழுவுடன் முன்கூட்டியே மற்றும் அர்த்தமுள்ள வகையில் விவாதிப்பார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
வழிகாட்டிகளை சந்திக்கவும்
15,000+ மணிநேர ஒருங்கிணைந்த பயிற்சி அனுபவம்
கேள்விகள்?
தொடர்புக்கு: anischal@icsl.org.in